วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ศิลปินของPING

ศิลปินที่ประทับใจ

ซูฉี

ศิลปินที่ผมได้เลือกคือนักแสดงสาว ซูฉีเธอมีความพยายามมากในการที่จะไปให้ถึงความฝันของตัวเอง ซูฉีเธอเป็นนักแสดงอันดับต้นๆของเอเชียเธอใช้ชื่ออังกฤษว่า Fanny ตั้งแต่เด็กเธอมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นดาราและก็ด้วยความอุตสาหะที่อยากจะเป็นให้ได้และเพื่อเพิ่มจุดสนใจ เธอก็เริ่มถ่ายภาพนู๊ดลงในนิตยสารหลายๆฉบับรวมทั้งอัลบัมรูปด้วย และนั้นก้อทำให้โอกาสของเธอมาถึงเมื่อผู้สร้างหนังชาวฮ่องกง แมนเฟร็ด หว่อง (ต่อมาได้กลายมาเป็นผู้จัดการของเธอ) เห็นภาพของ ซูฉีในอัลบัมรูปนู๊ดของเธอ เขาเรียกเธอให้มาทดสอบบทในหนังเรื่องแรกที่ชื่อว่า Sex and Zen 2 ในปี พ.ศ. 2540นี้เป็นหนังเรื่องแรกขแงเธอก็ว่าได้ หนังเรื่องนี้นำเสนอฉากนู๊ดไว้หลายฉากแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ยกเว้นแต่ว่ามันได้เบิกทางสู่อาชีพนักแสดงให้กับเธอโดยสิ้นเชิง ความโด่งดังของเธอเริ่มขึ้นในหนังเรื่อง Viva Erotica ซึ่งทำให้คนดูประหลาดใจไปกับเรื่องราวที่มีแง่คิดลึกซึ้งและการแสดงของเธอก็ทำให้ทุกๆคนก็เริ่มจะจดจำเธอได้เมื่อหนังเรื่องนี้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ Honk Kong Film Awards ใน ปี พ.ศ. 2541 ด้วยการเสนอชื่อเข้าชิงถึงแปดรางวัล สองรางวัลของ ซูฉี และเธอก็คว้ารางวัลมาได้ทั้งสองรางวัลในสาขานักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมและดาราสมทบยอดเยี่ยม ซึ่งเธอรับรางวัลไปพร้อมกับน้ำตาแห่งความปิติ หลายปีต่อมาเธอก็มีผลงานในฐานะนักแสดงหญิงกับหนังที่มีมากกว่า 40 เรื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน ทำให้เธอกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์อย่างแท้จริง เธอปรากฏตัวไปทั่วเอเชียไม่ว่าจะเป็นโฆษณาสินค้า มิวสิกวีดีโอ นิตยสาร และอีกมากมาย

ข้อมูลทั่วไป
การศึกษา : มัธยมปลาย
รักครั้งแรก : 16 ปี
จูบครั้งแรก : 16 ปี
งานแรกในวงการ : นางแบบ
ภาพยนตร์เรื่องแรก : Sex and Zen II (玉圃团)
ส่วนที่ชอบที่สุดในร่างกาย : ทุกส่วน
ครอบครัว : พ่อ (ข้าราชการ) แม่ (แม่บ้าน) น้องชาย (กำลังเรียน)

รางวัล
1.รางวัลม้าทองคำในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมและสาขานักแสดงหญิงดาวรุ่งดวงใหม่ จากภาพยนตร์เรื่อง Viva Erotica (1996)
2.รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Portland Street Blues (1998)
3.รางวัล Golden Horse Award และ Hong Kong Film Award ในปี พ.ศ. 2541 และ 2542

เห็นไหมครับว่าผู้หญิงตัวเล็กที่มีความฝันตั้งแต่ยังเด็ก แล้วก็ที่พยายามเข้าหาความฝันของตัวเองทีล่ะเก้าทีล่ะเก้าต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหมกว่าที่จะได้ไปถึงจุดหมายของความฝันของตนเอง แล้วผู้อ่านล่ะครับมีความฝันของตัวเองหรือยัง ? แล้วพยามยามทีจะเข้าใกล้ความฝันของตัวเองทีล่ะเก้าหรือนักแสดงหญิงคนนี้บ้างหรือเปล่าครับ ผู้เขียนหวังว่าบทความนี้ทำให้ผู้อ่านทุกท่านหาความฝันของตัวเองให้เจอและพยายามที่จะเข้าใกล้ความฝันนั้นให้มากที่สุดครับ

แหล่งอ้างอิง

http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9480000070261
http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%89%E0%B8%B5#.E0.B8.9B.E0.B8.A3.E0.B8.B0.E0.B8.A7.E0.B8.B1.E0.B8.95.E0.B8.B4

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น